10 Ý Tưởng Kinh Doanh Tốt Nhất Trên Instagram Cho Người Mới Bắt Đầu Năm 2019 (P1)
Nếu bạn có mơ ước bắt đầu công việc kinh doanh của mình nhưng không muốn đi theo kiểu kinh doanh chính thống, thì Instagram là một lựa chọn hoàn hảo bạn không nên bỏ qua. Instagram là nơi chia sẻ ảnh, video di động miễn phí với hơn 80 triệu người dùng.
Rất nhiều người không biết hoặc đánh giá thấp sức mạnh của Instagram. Với hơn 700 triệu lượt sử dụng hàng tháng, Instagram chính là một công cụ hoàn hảo để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của bạn.
Một cuộc khảo sát đã thống kê rằng có 89% người khởi nghiệp sử dụng nền tảng này vào năm 2016. Dưới đây là 10 cách thức độc đáo và sáng tạo để bạn có thể kiếm thu nhập từ Instagram.

Những ý tưởng kinh doanh trên Instagram
1. Xây dựng và bán các tài khoản Instagram
Việc bán những tài khoản Instagram có nhiều người theo dõi là hoàn toàn có thể. Không ít các thương hiệu đang tìm mua những tài khoản Instagram đã được thiết lập sẵn và có nhiều người theo dõi để rút ngắn thời gian xây dựng tài khoản Instagram mới.
Bạn có thể truy cập Viralaccounts, Fameswap hoặc một số trang web tương tự – nơi có thể bán những tài khoản trên ứng dụng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và tất nhiên là Instagram. Thông thường, những tài khoản có 40.000 người theo dõi, đăng tải nhiều nội dung hấp dẫn sẽ được ưu tiên.

Làm thế nào phát huy sức mạnh vượt trội của Instagram để tạo ra lợi nhuận
2. Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho các nhãn hàng
Nếu bạn sở hữu một tài khoản Instagram có nhiều người theo dõi, thích và bình luận nội dung của bạn, thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền bằng cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho các thương hiệu khác.
Rất nhiều công ty sẵn sàng trả tiền để những bài đăng quảng bá hình ảnh của họ trên Instagram. Các trang web như Fohrcard là nơi những nhãn hàng tìm các tài khoản Instagram nổi trội để quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm của họ. Vì vậy, nếu bạn là một người có ảnh hưởng trên Instagram, thì Fohrcard có thể là một công cụ thiết yếu.
3. Bán những bức ảnh của bạn
Bất kể bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư, bạn vẫn có thể bán các bức ảnh của mình. Nếu bạn có nhiều ảnh trên điện thoại, bạn có thể bán ảnh trên ứng dụng hoặc quảng cáo chúng trên tài khoản Instagram.
Bạn có thể bán sản phẩm này trên các ứng dụng như Phope hoặc Glashot – nơi cho phép tải trực tiếp hình ảnh từ điện thoại thông minh lên các ứng dụng và bán nó. Với những ứng dụng này, bạn thậm chí còn nhận được $5 cho mỗi bức ảnh được bán.
Vì vậy, về cơ bản, bạn có thể sử dụng Instagram để quảng cáo những sản phẩm hình ảnh trên Phope hoặc Glashpt.

Bán những tấm hình của bạn trên Instagram
4. Trưng bày và bán đồ nghệ thuật hoặc đồ thủ công
Không ít người đã bắt đầu bán những thứ họ thường làm như một sở thích. Tại sao lại không? Chúng có thể là nghệ thuật, in ấn, nhiếp ảnh, điêu khắc, đồ trang sức thủ công,…
Bạn cũng có thể bán các mặt hàng này trên etsy, ebay, amazon handmade, v.v. Liệt kê các sản phẩm ở đó và sử dụng trang Instagram để công khai, quảng bá và tiếp thị sản phẩm thủ công của bạn.
5. Tiếp thị liên kết
Nếu bạn tham gia tiếp thị liên kết, bạn sẽ nhận ra rằng bản chất của nó là hướng những lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua rất nhiều kênh.
Instagram có hơn 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Do đó nó là một nơi tuyệt vời để bán sản phẩm của bạn. Bạn có thể nhờ đến trang web như Clickbank hoặc amazon – nơi thực hiện tiếp thị liên kết.
Bạn sẽ được cung cấp một liên kết để quảng bá và nhận từ 10 đến 76 phần trăm hoa hồng cho bất kỳ giao dịch nào thực hiện thông qua liên kết đó. Instagram là nơi giúp bạn dễ dàng thực hiện điều này.
Hãy đăng tải hình ảnh về các sản phẩm, trải nghiệm từ những khách hàng, đánh giá được đăng trên trang của bạn. Đừng quên kèm liên kết để mọi người dàng nhận được sản phẩm mà bạn đang tiếp thị.

Tiếp thị liên kết trên Instagram – Tại sao không?
6. Bán dịch vụ do bạn cung cấp
Bất cứ dịch vụ nào bạn cung cấp như một freelancer chỉnh sửa, thiết kế đồ họa, làm video, tiếp thị kỹ thuật số, v.v. đều có thể đăng tải kinh doanh trên Instagram. Nếu bạn là nhà trang trí nội thất hoặc nhà thiết kế, bạn có thể sử dụng trang của mình hiển thị các tác phẩm trước đó, thuyết phục khách hàng mới về khả năng của bạn.
7. Bất động sản
Bất động sản – ngành nghề có thể đem đến hàng triệu đô. Tuy nhiên, với lĩnh vực này, mọi người có xu hướng không nhận ra sức mạnh mà phương tiện truyền thông xã hội khi được khai thác đúng cách.
Hãy sử dụng Instagram để quảng cáo những thuộc tính trong danh mục đầu tư bằng cách đăng hình ảnh phòng, nhà đang bán kèm theo số điện thoại của bạn.
8. Quảng cáo Blog/YouTube từ AdSense
Google AdSense là phương tiện mà Google trả tiền cho các blogger và chủ sở hữu kênh YouTube để hiển thị quảng cáo trên trang của họ. Bạn có thể đăng hình ảnh và video từ blog hoặc kênh YouTube của mình lên Instagram kích thích mọi người và đừng quên thêm cả liên kết truy cập chúng để cải thiện số lần nhấp mà bạn nhận được.

Sáng tạo những công việc tạo ra lợi nhuận trên Instagram
9. Tiếp thị trên mạng
Điều này hơi giống với tiếp thị liên kết. Có rất nhiều công ty tiếp thị qua mạng như Avon, Beachbody, Herbal life, Marykay. Những doanh nghiệp này không chỉ cho phép bạn bán sản phẩm của họ, nhận hoa hồng mà còn phép bạn tuyển người và kiếm tiền từ hoa hồng của họ.
Điểm khác với tiếp thị liên kết là bạn có thể phải trả một số khoản để bắt đầu hợp tác với các công ty này vì họ là doanh nghiệp. Họ cố gắng đảm bảo rằng những người có ý định bán sản phẩm của họ là những con người nghiêm túc với công việc. Instagram có thể hỗ trợ phần nào khi bạn muốn tiếp thị qua mạng.
10. Quản lý Instagram
Rất nhiều thương hiệu cần giữ liên lạc với khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng tạo ra những bài viết hấp dẫn. Đây là lý do xuất hiện nơi cung cấp dịch vụ của người quản lý Instagram.
Có thể dễ dàng nhận thấy rằng chỉ thông qua một kênh Instagram, bạn đã có thể trải nghiệm rất nhiều công việc tạo ra lợi nhuận. Bài viết trên mách bạn 10 ý tưởng làm việc thú vị sử dụng công cụ truyền thông xã hội Instagram. Đừng bỏ lỡ, hãy thử bắt đầu ngay lúc này nhé!